Cập nhật 18h 5.12.2007: Theo tin từ báo Văn Nghệ, truyện ngắn Con rồng chữ đã được chọn vào topten truyện ngắn hay 2007. Đây cũng là truyện ngắn mở đầu cho blog của tôi.

Cả tuần nay bận rộn và có những điều bực mình cũng như thất vọng.

1. Tiện net của bà xã, nhân viên nghỉ mất mấy người. Thế là phải tuyển người cho vợ. Hãnh diện là tôi biết nhìn người, chưa bao giờ nhận cho bà xã một cô cậu sinh viên (làm thêm) mà bả không vừa ý.

2. Cuộc thi truyện ngắn báo TT đã có kết quả chung khảo. Không có tên thằng tôi, người mở đầu cuộc thi ấy. Ngẫm lại email của P.T.Hoài năm ngoái thật đúng: “Là người viết thì cứ viết và phải tự tin anh ạ. Mỗi người cảm nhận văn chương mỗi khác, nói chung là yếu tố may mắn phải tính đến”. Cứ dặn lòng, già rồi thi thố gì nữa, quên đi! Nhưng cũng không khỏi bực mình vì hình như cuộc thi của TT mà có mấy người của TT lấy truyện vào chung khảo. Hà hà… vừa đá bóng vừa thổi còi, tự nó đã hạ thấp cuộc thi xuống… (AQ đấy… Không hề đề cặp đến văn mình dở ẹc…)

3. Sáng nay đã gửi 6 truyện ngắn và 3 bài biên khảo cho báo Văn Nghệ theo yêu cầu nhận được hôm qua của BBT (tìm bài cho số Xuân và Tết).

4. Blogger bè bạn ồn ào vụ TT. Một dòng chảy duy nhất, đầy tâm lý đám đông nên chỉ đứng ngoài nhìn. Tôi có viết một truyện ngắn nêu rõ: vị lãnh tụ của gia đình rất không nên biến sự nghiệp và ngôi nhà của mình thành con cờ tượng trưng trên một bàn cờ. Phải chăng tính phản biện của TT mà mọi người đang tiếc nuối góp phần đưa truyện này đến bạn đọc?